--- layout: post status: publish published: true title: House Improvement 1/2552 author: display_name: maam login: maam email: maam.dai@gmail.com url: http:// author_login: maam author_email: maam.dai@gmail.com author_url: http:// wordpress_id: 327 wordpress_url: http://maamnote.10ninox.com/2009/04/hourse-improvement-12552/ date: '2009-04-29 08:22:00 +0700' date_gmt: '2009-04-29 15:22:00 +0700' tags: - Splasher - Door - Fence ---

หายไปนาน ร่วมเดือน ไม่ได้หนีร้อนไปไหน ….  ยุ่งๆ กะให้ช่างมาปรับปรุงบริเวณรอบบ้าน  สาเหตุค่ะ  :  ก่อนตัดสินใจเรียกช่างมาปรับปรุงบริเวณบ้าน  …ปกติกิจวัตรประจำวัน ตื่นเช้ามา หากไม่ต้องรีบไปไหน  ก็จะลงไปจากบ้านไปทักทายต้นไม้ในสวนน้อยๆ  พรวนดินบ้าง  จัดมุมต้นไม้บ้าง ….เช้าจันทร์นี้  23 มีนาคม 2552  ก็เช่นกัน เสร็จภาระกิจจากสวน ขึ้นบ้านได้ไม่นานนัก   ….. ก็เห็นลูกด้าย  วิ่้งเข้าบ้าน บอกว่า เห็นงู  ยาวเชียว  เลื้อยผ่านตรงใกล้บันไดขั้นสุดท้ายไป  ถามว่าเลื้อยไปไหน  ได้คำตอบว่า …“ไม่รู้..กลัว”    วิ่งเข้าบ้านเสียก่อน   สงสัยจัง  !!!  ทำไมเจ้าไข่เค็มไม่ยักเห่าเลยนะ  … นึกได้ ขังมันอยู่ในบ้านตั้ังแต่ีให้อาหารเช้า  …..  ตัดสินใจลงไปปล่อยเจ้าไข่เค็ม เพื่อเป็นเพื่อนเดินสำรวจหางู   แต่บริเวณต้นไม้รกๆ  ไม่ขอไปนะ  ช่างมัน เดี๋ยวมันคงเลื้อยออกไปเอง  … ณ  ขณะนัั้นตัดสินใจ โทรหาช่างให้มาปรับปรุงบ้าน เพื่อทำให้บริเวณมีซอกมุมน้อยที่สุด   นี่แหละเป็นเหตุของ…. ปรับปรุงบ้าน : 26 มีนาคม  -  8 เมษายน 2552  image

ย้อนกลับไปก่อนไป New York  เมื่อเดือนกุมภาพันธ์   ได้มีการปรับปรุงบ้านเปลี่ยนกันสาดหน้าบ้าน  … กันสาดอันเก่า เงยหน้ามองขึ้นไป  ….เห็น  ราขึ้นทุกตารางพื้นที่  บังเอิญผ่านบ้านกลางซอย เห็นช่างกำลังติดตั้งกันสาด   แวะถาม และ ให้มาวัดประเมินกันสาดที่บ้าน  ติดตั้งใหม่ ราคา 4,000 บาท
จึงตัดสินใจเลือกสีสรร  และรูปแบบ ……  ermm

ปรับปรุงบ้าน : 26 มีนาคม  -  8 เมษายน 2552    อันที่จริงไม่คิดว่าใช้เวลาสักอาทิตย์ก็ปรับปรุงเสร็จ   พอดีช่วงนั้นมีพายุฝน ติดต่อกันหลายวัน ทำได้ครึ่งวันก็ทำต่อไม่ได้  ได้มีการปรับปรุงหลายอย่างรอบๆ บ้าน  จะพาไปดูนะ ,,,,,,,,,,image

เริ่มจาก   ประตูบ้าน : พยายามหาประตูเก่าที่ถ่ายจากด้านหน้า หรือ ถ่ายตรงๆ  ก็ยังไม่เจอ  ได้แต่รูปเอียงๆ แบบนี้มาแทน  ส่วนประตูที่เปลี่ยนใหม่ …..  ด้านบน .. เป็นไม้เชอร่ารั้ว  ส่วนล่างเป็นเหล็กแผ่น  มีประตูเล็กอยู่ด้านริมซ้าย  ล้อเลื่อนเป็นล้อคู่  หวังว่าคงแข็งแรงขึ้น

image

ตามมา ….  รั้ว :
รื้อรั้วเหล็กที่สนิมเขอะทิ้ง  ก่ออิฐรั้วแทน เหตุที่ทำเป็นรั้วทึบเพราะรำคาญเสียงเห่าทั้งกลางวัน - กลางคืน ของเจ้าไข่เค็ม … พอเห็นคนเดินผ่าน  ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องวิ่งไล่และเห่าทั้งที่อยู่ในบ้านนะ …  ต้องตกใจตื่นทุกคืน   พอปิดแล้วได้ผล …ได้ยินเสียงเห่าก่อกวนน้อยลง  ทำรั้วเสร็จ … ให้ช่างทำราวไว้ให้ต้นชมนาคเลื้อย  และ ราวตากผ้า ด้วยเลย