--- layout: post status: publish published: true title: Get back weighing apparatus author: display_name: maam login: maam email: maam.dai@gmail.com url: http:// author_login: maam author_email: maam.dai@gmail.com author_url: http:// wordpress_id: 80 wordpress_url: http://maamnote.10ninox.com/?p=80 date: '2009-03-05 17:13:00 +0700' date_gmt: '2009-03-06 00:13:00 +0700' tags: - NY - Life cycle ---

March 5, 2009 : 15 pm เช็มชวนเดินไปที่ Bed Bath & Beyond เอาเครื่องชั่งน้ำหนักที่ซื้อมาตั้งแต่วันที่ 21 ก.พ. เดือนที่ผ่านมา เครื่องชั่ง $19 มีใบส่วนลด 20% จึงจ่ายไป $17 พอเอากลับมา ขยับเครื่องหน่อย scale ก็เคลื่อนเปลี่ยนไปทุกครั้ง ไร้ความเที่ยงจริงๆๆ เข็มบอกว่าที่ USA มีข้อดีในเรื่องการคุ้มครองผู้บริโภค หากสินค้าไม่เป็นที่พึงพอใจของลูกค้า… ลูกค้าสามารถเอาสินค้าไปคืนได้ ภายในระยะเวลา 14 - 30 วัน ตามที่แต่ละร้านระบุ ระบบการคืนก็ไม่ยุ่งยากเหมือนเมืองไทยเรานะ ให้นำสินค้าพร้อมใบเสร็จไปยื่นที่โต๊ะชำระเงิน Cashier จะตรวจดู และคืนเงินสดให้ผู้บริโภคทันที …วันที่เช็มไปคืน Cashier รับเครื่องชั่งและตรวจดูใบเสร็จ ก็เรียบร้อย และบันทึกลงในใบเสร็จและแจ้งว่าจะคืนเงินเข้า Bank ทั้งหมดเสร็จสิ้นภายในไม่เกิน 5 นาที ไม่ยุ่งยากและรวดเร็ว image
ระยะทางจาก Apartment - Bed Bath & Beyond ขาไประยะทางพอๆ กะเดิน 10 รอบสนามฟุตบอล และเดินกลับอีกระยะทางเท่ากัน (วัดจากแผนที่นะ 3.9 km X 2 = 7.8 km) ความที่ใช้ระดับความเร็วในการเดินมากหน่อยทำใหรู้สึกเหงื่อซึมภายใต้ Overcoat ภายใต้อากาศ 6°C ช่วงเดินกลับอุณหภูมิลดลงมาเหลือ 4.2°C แถมมีลมนิดๆ เหงื่อก็หายไป
อยากจะเล่า…ระหว่างทางที่เดิน ได้พบเห็นผู้คนที่เดินสวนไปมา…มีหลากหลายเชื้อชาติ และหลายวัย เห็นหนุ่มสาว และเด็กที่พ่อแม่เข็นผ่าน …ความน่ารักทำให้เพลิดเพลิน แต่ny_oldที่อดถ่ายรูปมาให้ดูไม่ได้ ก็นี่แหละ ,,,, เห็นผู้อาวุโสเกือบ 95 % เดินตามลำพัง ด้วยความที่อายุมาก ต้องยืนเกาะเสาหยุดเป็นพักๆ และบางท่านก็หลังค่อม ต้องค่อยๆ เข็นรถยืนเลือกหาผลไม้ หูตาก็ฝ้าฟาง ต้องก้มเลือกผลไม้จนชิดDSC06197เลย … อันที่จริงมีอีกหลายภาพที่อยากถ่ายมาสะท้อนให้เห็น มันรู้สึกเหงาจริงๆ ..
ส่วนผู้อาวุโสที่ยังอยู่ครบคู่ ก็พยุงเกาะแขน อย่างน้อยก็ช่วยคลายเหงาได้บ้างนะ …

อันนี้กระมั๊ง ที่เรียกว่า…วงเวียนชีวิต …… จนกว่าจะทำหน้าที่ให้ครบความสมบูรณ์ของมนุษย์ ….