--- layout: post title: Why Palm? created: 1125027598 categories: - palm - article ---

หลายคนสงสัยและไม่เข้าใจว่า ทำไมต้องใช้ Palm? ทำไมต้องยอมจ่ายเงินจำนวนไม่น้อยเพื่อ Palm? ซึ่งดูเป็นสิ่งฟุ่มเฟือยมากกว่าสิ่งจำเป็นในสายตาคนทั่วไป โดยเฉพาะคนที่ไม่เคยใช้ แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่ามีความน่าสนใจอะไรซ่อนอยู่ใน " Palm "
Palm >> the best organizer
    Palm เกิดมาจาก organizer เป็นจุดเปลี่ยนของ organizer ที่เป็นกระดาษ โดยการจำลอง organizer ไว้ในเครื่อง มีโปรแกรมต่างๆ เพื่อรองรับการใช้งานในลักษณะเดียวกับ organizer กระดาษ แต่จุดที่ Palm มีดีกว่า ก็คือ ความเป็นระเบียบและความหลากหลายในการใช้งาน Palm จัดระเบียบและเรียบเรียงข้อมูลต่างๆ โดยโปรแกรม ทำให้ง่ายต่อการใช้งาน ไม่มีรอยลบให้รกสายตา สามารถเก็บและหารายละเอียดที่เกี่ยวข้องได้ง่ายโดยไม่จำเป็นต้องจดหลายที่ ในขณะที่คอมจะสามารถหาได้จากชื่อ fileเท่านั้น แต่น้อง Palm ของเราสามารถหาได้จากทุกส่วน มีบริการเตือนล่วงหน้า และบริการพิเศษในชีวิตประจำวันอีกหลายอย่างที่สามารถหาใช้ให้เหมาะสมกับตัวเองได้ ไม่ว่าจะเป็น Handy Shopper สำหรับสาวนักช็อป, Bonsai สำหรับงานที่มีรายละเอียดเยอะ, Money นักบัญชีส่วนตั๊วส่วนตัวสำหรับช่วยจัดการเรื่องบัญชีใช้จ่าย, Happy Days ช่วยจดจำวันเกิดของเพื่อนๆ สำหรับคนขี้ลืม ฯลฯ
    Palm ไม่ได้แค่ช่วยจัดการเวลาของเจ้านายคนเดียวเท่านั้น แต่ Palm อาจช่วยจัดการตารางเวลาของคนใกล้ชิดได้ด้วย ทำให้สามารถจัดตารางเวลาให้ลงตัว มีเวลาว่างตรงกันมากขึ้น ถือได้ว่าเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์โดยอ้อมทางหนึ่ง
Palm >> เครื่องมือฆ่าเวลา
    นอกจาก Palm จะเป็น organizer ชั้นยอดแล้ว ยังเป็นเครื่องเล่นเกม เป็นห้องสมุดเคลื่อนที่ และเป็นวิทยุพกพาอีกด้วย (บางเครื่องล่ะนะคะ ;p) โดยกิจกรรมต่างๆ เหล่านี้ ช่วยทำให้เวลาที่แสนจะน่าเบื่อกลายเป็นเวลาแห่งรอยยิ้ม ความสนุกสนาน ของเด็กๆ หรือแม้แต่ผู้ใหญ่ตัวโตๆ ก็คงปฏิเสธไม่ลงเช่นกัน ยิ่งถ้าคุณเป็นคนขี้เหงาแล้วละก็ คุณเจอเพื่อนที่แสนดีแล้วล่ะค่ะ : )

Palm >> shortnote และ เครื่องช่วยจำในเวลาจำเป็น
   ในเวลาที่คุณต้องการจดอะไรสักอย่างที่เร่งรีบและเวลานั้นคุณไม่มีกระดาษ ปากกา แต่คุณมี Palm โปรแกรม notepad และ memo ช่วยคุณได้ค่ะ คุณสามารถจดสิ่งต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว (อันนี้ขึ้นอยู่กับความสามารถในการเขียน Graffiti ของคุณด้วยนะคะ) ทางแก้ทางหนึ่งก็คือ เลือก Palm รุ่นที่เป็นคีย์บอร์ดค่ะ ;p แล้วคุณก็สามารถเรียกมาดูได้ทุกเมื่อที่คุณต้องการเพราะน้อง Palm จดจำสิ่งที่คุณจดไว้แล้ว กระดาษอาจหาย แต่น้อง Palm ไม่ปลิวไปตามลมนะคะ อีกสิ่งนึงที่เห็นได้ชัดคือ แม้ข้อมูลใน palm จะเก็บได้น้อยกว่าในคอม ก็ตามแต่ลองสังเกตดูค่ะ ว่าข้อมูลนั้นๆ จะถูกนำมาใช้งานต่างกัน เพราะน้อยครั้งมากที่จะเอาข้อมูลในคอมมาอ่าน แต่สำหรับข้อมูลใน palm วันไหนเกิดว่างๆ ก็หยิบมันขึ้นมาดูได้อย่างรวดเร็ว
Palm >> อุปกรณ์หาเพื่อนใหม่
    ใครจะคิดคะ ว่า Palm นี่แหละทำให้เราได้รู้จักเพื่อนใหม่ น้อง Palm เป็นสื่อกลางในการสร้างสังคมคนใช้ Palm ที่ให้ความช่วยเหลือในเรื่องโปรแกรม การใช้ Palm และปัญหาที่พบ Palm กลายเป็นหัวข้อสนทนาที่น่าสนใจ และมีอะไรใหม่ๆ เสมอ ร่วมทั้งความสนใจที่แตกต่างกันของแต่ละคน ทำให้มีการใช้งานที่แตกต่างกัน การหาข้อมูลก็แตกต่างกัน การรับฟังหรือบอกเล่าข้อดี-ข้อด้อยของโปรแกรม Palm ในส่วนที่คนๆ หนึ่งใช้ อาจจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ในสังคมคนใช้ Palm คนอื่นได้ ซึ่งเป็นการสร้างมิตรภาพเล็กๆ บนโลกใบนี้ด้วย
Palm >> เก็บ shot เด็ดในชีวิต (อันนี้สำหรับรุ่นที่มีกล้องนะคะ)
    ในเมื่อ Palm เป็นของใช้ส่วนตัวที่มักจะติดตัวผู้ใช้ไปตลอดเวลา กล้องของ Palm จึงดูจะมีประโยชน์ในแง่ของการเก็บความทรงจำต่างๆ ทั้งความประทับใจ สิ่งผิดปกติ หรืออะไรก็ตามที่ผ่านเข้ามา ทำให้เราไม่พลาด shot เด็ดๆ ที่อยากจะเก็บเอาไว้ นอกจากนั้น กล้องของ Palm ยังเป็นเครื่องมือที่ทำให้การพูดคุยกันในโปรแกรม Msn สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น โดยการใช้บริการ video conversation ทำให้สามารถเห็นหน้ากันระหว่างคุยได้ น่าสนใจไหมล่ะคะ?

Palm >> เครื่องมือสำหรับโอ้อวด
    ข้อนี้ดูจะเป็นอะไรที่ไม่อยากเขียนถึงเท่าไหร่ แต่ก็ต้องยอมรับว่ามีบางคน (เชื่อว่าเป็นส่วนน้อยมากๆ) ใช้ Palm เป็นเครื่องมือสำหรับโอ้อวดจริงๆ คงจะเป็นเพราะว่า Palm ดูเป็นสิ่งฟุ่มเฟือยสำหรับคนทั่วไปและมีราคาสูง แต่สำหรับคนที่ใช้ Palm อย่างที่ Palm เป็นได้คุ้มค่าและตรงตามความต้องการแล้ว คงจะต้องบอกว่าคุ้มค่าและคุ้มราคา Palm เป็นได้มากกว่าเครื่องมือสำหรับโอ้อวด ถ้าคุณรู้จักเรียนรู้และใช้มัน
" Palm " เครื่องมืออเนกประสงค์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการดำเนินชีวิตได้อย่างน่าสนใจ ด้วยขนาดที่พกพาได้สะดวกและประโยชน์ที่หลากหลาย ทำให้ Palm คงความน่าใช้ได้อย่างเสมอต้นเสมอปลาย โดยเฉพาะชีวิตที่เร่งรีบ Palm จะเป็นทางออกที่ดีทางหนึ่งที่จะช่วยให้คุณจัดการกับช่วงเวลาทุกรูปแบบได้อย่างสบายๆ ถ้าได้ลองใช้ Palm แล้วละก็ รับรองค่ะว่า จะติด(ใจ)